START-UP “KHÔN NGOAN”: TẬN DỤNG KÊNH TRUYỀN THÔNG MIỄN PHÍ KHI KHỞI NGHIỆP
21/03/2024Bạn đang bước chân vào thế giới start-up, nơi mà mỗi đồng tiền được chi ra một cách cẩn thận và mỗi cơ hội phải được khai thác đầy đủ. Trong khi các doanh nghiệp lớn có ngân sách cho quảng cáo và marketing. Start-up thường phải tìm cách tiếp cận công chúng mà không tốn kém quá nhiều.
Start-up là gì?
Start-up là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ các doanh nghiệp mới được thành lập. Thường là các doanh nghiệp nhỏ và mới bắt đầu hoạt động trong một lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Các start-up thường đi kèm với việc sáng tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Nó có thể có tiềm năng mang lại những thay đổi đột phá trong thị trường hoặc giải quyết một vấn đề cụ thể trong xã hội.
Hấp dẫn với 5 kênh truyền thông miễn phí để start-up
Vậy làm thế nào để tận dụng tốt các kênh truyền thông miễn phí để tăng cơ hội thành công của bạn, hãy cùng BKAP HR điểm qua một số kênh miễn phí mà start-up có thể sử dụng để bắt đầu xây dựng hoạt động truyền thông cho riêng mình.
1. Tận dụng tốt các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Website
Với gần 77,8 triệu người sử dụng tại Việt Nam và khoảng 4,6 tỷ người sử dụng trên toàn cầu. Đây là cách tốt nhất để tiếp cận đông đảo lượng công chúng mà vẫn tiết kiệm được ngân sách. Bạn có thể tận dụng khai thác các nhóm và trang có liên quan đến lĩnh vực của mình để xây dựng cộng đồng quan tâm. Tại đây, hãy chia sẻ thông tin và tương tác với cộng đồng.
2. Tích cực khai thác các sự kiện trong ngành
Tham gia các hội thảo, các diễn đàn trực tuyến hay nhóm trò chuyện liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Đây là một cách tốt để các start-up mở rộng mối quan hệ và kết nối với các chuyên gia.
3. Tận dụng sự thông minh trong giao tiếp
Sử dụng mối quan hệ cá nhân và mạng lưới của bạn để chia sẻ ý tưởng. Sau đó nhận phản hồi từ những người bạn, đồng nghiệp và người thân. Chẳng hạn nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh mới, hãy chia sẻ nó với những người bạn thân để nhận được ý kiến phản hồi và gợi ý từ họ. Việc xây dựng mối quan hệ lâu dài sẽ hỗ trợ bạn trên con đường thăng tiến.
4. Cung cấp nội dung độc quyền
Việc này không chỉ là để thu hút sự chú ý của truyền thông vào câu chuyện của mình. Mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp có thể chọn một hướng đi sáng tạo hơn bằng cách phát hành các báo cáo, khảo sát và nhận định độc quyền trong lĩnh vực của mình. Loại nội dung này có thể dễ dàng được PR miễn phí. Vì chúng mang lại thông tin có giá trị cho độc giả, thể hiện nguồn tin đặc biệt mà không dễ dàng tìm thấy trên Google hoặc các kênh tin tức khác.
5. Sử dụng Email Marketing
Thu thập địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng thông qua trang web của bạn hoặc qua các chiến dịch quảng cáo và gửi thông tin cập nhật, ưu đãi đặc biệt đến họ. Ví dụ: Nếu bạn bán sản phẩm thời trang, gửi email về các chương trình giảm giá, sự kiện mới, hoặc bộ sưu tập mới đến danh sách email của bạn. Đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp có giá trị thực sự, tránh spam gửi quá nhiều thông điệp quảng cáo.
Kết luận
Bằng cách tận dụng hiệu quả các kênh truyền thông miễn phí trên. Bạn có thể xây dựng thương hiệu một cách bền vững và thu hút khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp mà không cần phải đầu tư nhiều về mặt tài chính. Hãy thực hiện các chiến lược này một cách thông minh và kiên nhẫn. Bạn sẽ thấy kết quả tích cực trong việc phát triển start-up của mình.